Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện hiệu quả nhất

Máy giặt là thiết bị điện gia dụng đã quá phổ biến đối với các gia đình hiện nay. Máy giặt giúp công việc nhà trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Nhờ có máy giặt, mà chúng ta có thêm nhiều thời gian để chăm sóc gia đình thân yêu của mình. Tuy nhiên, máy giặt cũng biết đến là nguyên nhân gây tốn điện. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng máy giặt sao cho tiết kiệm điện nhất nhé.

Không nên giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo

Nếu bạn giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo sẽ khiến cho máy giặt bị tốn nước, tốn điện. Bên cạnh đó, tuổi thọ của máy sẽ bị giảm rất nhiều nếu phải giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc. Nếu bạn có quá nhiều quần áo cần phải giặt, đừng cố gắng cho hết lượng đồ ấy vào máy. Hãy chia chúng ta thành nhiều lần giặt nhé. Việc chia quần áo với số lượng phù hợp sẽ giúp máy giặt hoạt động hiệu quả hơn, và không bị hỏng. Bên cạnh đó, quần áo của chúng ta sẽ được thơm hơn rất nhiều. Đó là cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện mà các bạn cần lưu ý nhé.

Lựa chọn loại bột giặt phù hợp nhất

Hãy lựa chọn các loại bột giặt dành riêng cho máy giặt. Các loại bột giặt này hiện đang được bày bán rất nhiều trên thị trường. Các loại bột giặt này sẽ giúp máy giặt hoạt động tốt hơn so với các loại bột giặt bình thường. Bột giặt chuyên dụng sẽ tạo ra ít bọt hơn, qua đó sẽ hạn chế việc cặn dơ bám vào quần áo. Nhưng vẫn đảm bảo quần áo được giặt một cách sạch sẽ nhất. Các loại bột giặt chuyên dụng này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của máy.

Lựa chọn chu trình giặt phù hợp nhất

Các loại máy giặt hiện nay được trang bị rất nhiều chế độ giặt, và chu trình giặt. Nếu như chúng ta không lựa chọn đúng chế độ và chu trình giặt sẽ khiến cho máy giặt hoạt động rất tốn điện. Chính vì thế, các bạn cần đọc kỹ thông tin và các hướng dẫn đối với từng chu trình giặt nhé. Đối với những quần áo ngày thường, ít dơ bẩn, khối lượng ít thì bạn nên chọn chu trình giặt nhẹ với mức nước ít. Còn đối với các loại như chăn, ga, gối,… thì nên chọn chu trình kéo dài hơn để làm sạch một cách hiệu quả nhất.

Chọn mực nước phù hợp với khối lượng đồ



Các máy giặt hiện nay sẽ có nhiều mức nước để người dùng có thể lựa chọn. Nếu lượng đồ ít thì các bạn nên chọn chế độ thấp nhất. Nếu nhiều đồ hơn thì hãy chọn mức nước vừa phải. Chọn mức nước phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn giúp máy giặt rút ngắn thời gian hoạt động, qua đó giúp tiết kiệm điện rất nhiều.

Tin tức cùng chủ đề: https://thegioiraovat.info/threads/cach-su-dung-may-giat-tiet-kiem-dien-hieu-qua.162639/

Vệ sinh máy giặt định kỳ



Vệ sinh máy giặt định kỳ là cách tiết kiệm điện đơn giản và hiệu quả. Không chỉ riêng máy giặt, mà tất cả các thiết bị điện trong gia đình đều cần được vệ sinh định kỳ. Vệ sinh định kỳ sẽ giúp các thiết bị bên trong máy giặt hoạt động hiệu quả hơn, với công suất tốt hơn. Hãy vệ sinh máy giặt bằng cách lau chùi sạch sẽ khô ráo bằng vải mềm. Dùng bàn chải để vệ sinh phần lưới lọc xơ vải, ngăn đựng bột giặt và ống uống xả. Sau mỗi lần giặt xong thì bạn nên lau sạch các vết bẩn bên trong và bên ngoài của máy giặt để hạn chế sự sinh sôi, nảy nở của vi khuẩn.

Tin hữu ích: https://www.lamchame.com/forum/threads/cach-ve-sinh-may-giat-giup-tiet-kiem-dien-nang-hieu-qua.2532751/#post-40396549

Lựa chọn chế độ vắt phù hợp nhất

Bình thường thì chế độ vắt sẽ đi kèm với chu trình giặt. Tuy nhiên, để quần áo nhanh khô hơn thì các bạn có thể chủ động lựa chọn chế độ vắt. Đối với các chăn mền, ga trải giường được làm từ các chất liệu tương đối dày thì nên chọn vắt cực khô. Còn với những quần áo mỏng, nhỏ với lượng ít thì bạn chọn chế độ vắt thấp hơn, mà vẫn đạt được hiệu quả tách nước và giảm được thời gian sử dụng máy sấy.

Lựa chọn máy giặt có dung tích và công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trước khi quyết định chọn mua máy giặt, các bạn cần phải xác định chính xác nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên thì lựa chọn các loại máy giặt lớn. Ngược lại, nếu nhu cầu sử dụng không quá cao thì chỉ nên sử dụng những loại máy giặt nhỏ nhé. Các bạn nên hỏi nhân viên tư vấn để giúp lựa chọn được chiếc máy giặt ưng ý và phù hợp nhất.

Sử dụng máy giặt chung với thiết bị tiết kiệm điện electricity saving box

Electricity saving box được biết đến như một giải pháp giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Nhờ có thiết bị này mà máy giặt của chúng ta hoạt động êm ái hơn. Bên cạnh đó, electricity saving box còn giúp dòng điện trong gia đình có chất lượng đầu ra tốt hơn, giúp tiết kiệm điện hơn.

Có thể bạn quan tâm: https://raovatxunghe.com/threads/tim-hieu-ve-thiet-bi-tiet-kiem-dien-pho-bien-hien-nay-tren-thi-truong.131989.html

Đó là các cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho gia đình các bạn nhé.

Xem thêm: 

https://lechikien293.hatenablog.com/entry/2020/12/10/171950

https://www.sire.gov.co/web/lechikien293/home/-/blogs/tim-hieu-nhung-cach-su-dung-may-giat-tiet-kiem-ien-hieu-qua-nhat?

http://municipios.rionegro.gov.ar/web/lechikien293/home/-/blogs/huong-dan-nhung-cach-su-dung-may?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp các forum thiết bị tiết kiệm điện