Những cách tiết kiệm điện cho gia đình trong ngày hè oi bức

Sử dụng điện tiết kiệm luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong sinh hoạt. Lượng điện tiêu thụ sẽ gia tăng đáng kể khi vào những ngày hè oi bức nóng nực. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những cách sử dụng điện sao cho thật hiểu quả và thật kiết kiệm nhé.

Sử dụng quạt và điều hoà tiết kiệm

Vào những ngày hè nóng nực thì nhu cầu sử dụng quạt và điều hoà sẽ gia tăng đáng kể. Điều hoà là thiết bị điện có công suất lớn và gây tiêu tốn rất nhiều điện năng. Vì thế, để tiết kiệm điện cho gia đình các bạn phải sử dụng điều hoà thật sự hợp lý.


Điều hoà hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện nhất khi ở nhiệt độ 25 – 27 độ C. Các bạn nên duy trì điều hoà ở nhiệt độ này trong suốt quá trình hoạt sử dụng. Khi sử dụng điều hoà các bạn nhớ phải đóng kín cửa phòng, không để bất cứ vật gì chắn tầm hoạt động của điều hoà. Các bạn nên sử dụng thêm quạt để không khí lạnh được lưu thông tốt hơn.

Một điều lưu ý nữa là phải vệ sinh điều hoà thường xuyên. Việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp điều hoà hoạt động với năng suất tốt hơn, từ đó giúp tiết kiệm điện hơn đấy. Bên cạnh đó, các bạn nên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện để giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ cho gia đình nhé.

Tham khảo thêm:

https://raovatxunghe.com/threads/cach-su-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-dien.132550.html

Sử dụng các bóng đèn tiết kiệm điện

cách tiết kiệm điện gia đình

Lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống chiếu sáng chiếm phần lớn nhất trong quá trình sử dụng điện. Để tiết kiệm được chi phí sử dụng điện các bạn nên sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện. Chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng đèn led tiết kiệm điện nhé. Đèn led là loại đèn có khả năng chiếu sáng tốt nhất hiện nay. Lượng điện năng tiêu thụ của đèn led cũng ít nhất hiện nay. Vì thế, để tiết kiệm được tối đa điện năng cho gia đình các bạn nên sử dụng đèn led thay cho các bóng đèn truyền thống nhé.

Sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện 

Tủ lạnh là một thiết bị nhà bếp vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Nhờ có tủ lạnh mà thức ăn của chúng ta luôn giữ được sự tươi ngon và không bị hư hỏng. Tuy nhiên, tủ lạnh cũng là một thiết bị gây tiêu tốn điện năng rất nhiều nếu như chúng ta sử dụng không đúng cách. 

Để tủ lạnh hoạt động tiết kiệm điện hơn, các bạn hãy từ bỏ thói quen mở cửa tủ lạnh khi không cần thiết nhé. Hãy sắp xếp thật gọn gàng và ngăn nắp lượng thực phẩm bên trong tủ lạnh. Một điều mà chúng ta thường xuyên bỏ quên khi sử dụng tủ lạnh đó chính là vấn đề vệ sinh. Hãy vệ sinh tủ lạnh định kỳ để các bộ phận bên trong tủ lạnh hoạt động hiệu quả nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

http://www.sanclick.com/showthread.php?253991-Huong-dan-cach-su-dung-tu-lanh-tiet-kiem-dien-hieu-qua&p=375165#post375165

Không để các thiết bị điện ở chế độ chờ

Một cách tiết kiệm điện khác là các bạn không nên để các thiết bị điện ở trạng thái chờ. Nhiều người nghĩ rằng thiết bị điện ở trạng thái chờ sẽ không làm hao tốn điện năng. Thực tế thì khi ở chế độ chờ vẫn sẽ tốn điện. Khi không sử dụng nữa, các bạn nên rút nguồn điện của các thiết bị nhé.

Sơn tường và sử dụng các thiết bị nội thất với tông màu sáng

cách tiết kiệm điện gia đình

Một mẹo khá hay để tiết kiệm điện là sử dụng các đồ dùng nội thất và sơn tường với tông màu sáng nhé. Tông màu sáng sẽ giúp phản ánh sáng tốt hơn, giúp cho quá trình hoạt động của hệ thống chiếu sáng hiệu quả hơn. Ngoài ra, với tông màu sáng sẽ giúp các bạn có cảm giác tràn đầy năng lượng hơn, năng động hơn trong quá trình làm việc và học tập đấy.

Sử dụng các sản phẩm công nghệ Inverter


Các sản phẩm điện gia dụng như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt,… làm tiêu tốn lượng điện năng rất lớn. Chính vì lý do trên mà các bạn nên sử dụng thiết bị điện gia dụng có công nghệ Inverter. Inverter là công nghệ giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả và được phổ biến nhất hiện nay. Với công nghệ này các thiết bị điện sẽ làm việc với hiệu suất cao hơn. Qua đó giúp tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể.

Sừ dụng các sản phẩm có dán nhãn năng lượng


Bên cạnh công nghệ Inverter các bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có dán nhãn năng lượng nhé. Các sản phẩm này đã được kiểm định theo những tiêu chuẩn chất lượng và được công nhận là sản phẩm tiết kiệm điện. Các thiết bị điện gia dụng có nhãn năng lượng sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với các sản phẩm cùng loại. Với lý do trên các bạn nên sử dụng các thiết bị điện có nhãn năng lượng nhé.

Sử dụng các thiết bị cảm biến chuyển động

Sau khi ra ngoài các bạn sẽ đôi lần lo lắng không biết mình đã tắt đèn trong phòng hay chưa. Với việc để đèn hoạt động vô ích như vậy sẽ khiến hao phí điện năng rất nhiều. Cách giải quyết cho nỗi lo trên là sử dụng các thiết bị cảm biến chuyển động. Thiết bị này có khả năng tự bật đèn khi có người bên trong không gian và tự tắt khi không có người sử dụng. Thiết bị tiết kiệm điện sẽ giúp bạn không phải lo lắng liệu rằng mình đã tắt đèn hay chưa. Các bạn nên sử dụng thiết bị cảm biến chuyển động để tiết kiệm điện cho gia đình nhé.

Tận dung ánh sáng và luồng gió tự nhiên


Một cách tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả khác là hãy tận dụng tối đa ánh sáng và luồng gió tự nhiên nhé. Các bạn nên mở cửa sổ để sử dụng ánh sáng mặt tự nhiên và gió trời nhé. Điều này sẽ giúp các bạn tiết kiệm điện cho hệ thống chiếu sáng và hệ thống làm mát đấy. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời sẽ giúp không gian các bạn trở nên sáng sủa hơn và giúp diệt khuẩn cho căn phòng.

Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn một số cách tiết kiệm điện cho gia đình hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn nên sử dụng thêm các sản phảm tiết kiệm điện nhé. Tiết kiệm điện không chỉ giúp ích cho chính gia đình bạn. Tiết kiệm điện còn là hành động giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên hiệu quả.

 Xem thêm: 

http://municipios.rionegro.gov.ar/web/lechikien293/home/-/blogs/nhung-cach-tiet-kiem-ien-cho-gia-inh-hieu-qua

https://www.sire.gov.co/web/lechikien293/home/-/blogs/mach-ban-nhung-meo-tiet-kiem-ien-cho-gia-inh-hieu-qua-nhat?

https://lechikien293.hatenablog.com/entry/2020/12/07/192800?_ga=2.117104320.731377081.1607336882-528241049.1607336882

https://tietkiemdiennang.jweb.vn/huong-dan-cac-meo-su-dung-tiet-kiem-dien-cho-gia-dinh.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp các forum thiết bị tiết kiệm điện

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện hiệu quả nhất